สาเหตุที่คุณไม่ควรเถียงกันเมื่อโมโห

             การมาเถียงกันระหว่างคู่รักนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่ดีหรอกนะนั่นก็เพราะว่าการที่คุณเถียงกันบางทีมันก็เป็นการพูดที่ตรงไปตรงมากเลยล่ะและอีกอย่างทั้งสองฝ่ายก็รู้ถึงเหตุผลของกันและกันอยู่แล้วซึ่งแน่นอนว่าการเถียงกันไปมานั้นมันก็อาจจะก่อให้เกิดอารมณ์ที่ไม่ดีเพราะต่างฝ่ายต่างไม่ฟังกันนั่นเองสุดท้ายมันก็เกิดเป็นปัญหาในใจของทั้งคู่จนเป็นเหตุให้คนใดคนหนึ่งเลือกที่จะไปดูหนังโป้กับคนอื่นจนได้เพราะฉะนั้นคุณคงต้องมาดูเหตุผลที่คุณไม่ควรเถียงกันเมื่ออารมณ์ไม่ดีสักหน่อยแล้วล่ะเผื่อว่าคู่ของคุณจะเถียงกันน้อยลงไปได้บ้าง

ข้อหนึ่ง ทำให้พวกคุณอคติกัน คุณก็น่าจะรู้นะว่าเมื่อโกรธหรือโมโหกันนั้นมันย่อมเกิดอคติในใจกันอยู่แล้วเพราะงั้นเมื่อพวกคุณรู้สึกโกรธต่อกันจนไม่อยากนอนดูหนังโป้ใกล้ๆแถมยังไม่ฟังที่อีกฝ่ายพูดทางที่ดีควรถามตนเองก่อนนะว่าเหตุการณ์ในตอนนั้นมันแรงถึงขนาดไหนเพราะถ้าเกิดมันไม่ได้รุนแรงถึงขั้นที่จะต้องไปดูหนังโป้กับคนอื่นเราว่าคุณต้องทบทวนตนเองกันทั้งสองฝ่ายก่อนแล้วล่ะเผื่อว่าอารมณ์ในตอนนั้นมันจะทุเลาลงไปเสียบ้างรับรองว่าเพียงเท่านี้ความโมโหต่อกันก็จะลดลงมากขึ้นกว่าเก่าแล้วล่ะแต่ในทางกลับกันถ้ามันแรงมากๆอันนี้คงต้องถอยห่างจากกันสักหน่อยแล้วล่ะ

ข้อสอง คุณทำให้ปัญหามันปะทุมากยิ่งขึ้น การที่คุณปล่อยให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณกำลังไม่พอใจเขาอยู่มันก็ไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไรหรอกแต่มันจะดีกว่านี้ไหมถ้าคุณได้มานั่งพูดคุยถึงปัญหาเหล่านั้นด้วยกันหลังจากปัญหามันเริ่มดีขึ้นแล้วเพราะถ้าหากคุณโต้เถียงกันไม่ยอมหยุดแม้ว่าจะเป็นเรื่องดูหนังโป้หรืออะไรก็ตามจากปัญหาเล็กๆมันอาจจะบานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่โดยที่คุณไม่รู้ตัวแล้วเลิกกันไปก็ได้นะ 

ข้อสาม คุณอาจจะเสียใจกับสิ่งที่ได้เอ่ยไป ในตอนที่คุณโมโหเราเข้าใจนะว่าคุณอาจจะเผลอพูดเรื่องที่ไม่คาดคิดออกมาจนอีกฝ่ายไม่อยากทนดูหนังโป้กับคุณอีกเพราะงั้นการใจเย็นถือเป็นเรื่องแรกที่คุณต้องทำเสียวก่อนและก่อนที่จะพูดอะไรออกไปนั้นก็ควรคิดให้เยอะๆด้วยนั่นก็เพราะว่าคำพูดเป็นดาบสองคมเมื่อไหร่ที่การพูดมันออกไปในทางที่ไม่ดีแล้วใครที่ไหนมันจะอยากดูหนังโป้กับคนแบบนั้นกันล่ะดังนั้นทางที่ดีควรค่อยๆพูดออกไปน่าจะดีที่สุดแล้วนะเนื่องจากสุดท้ายแล้วถ้าการโต้เถียงยังเกิดขึ้นไม่หยุดยังไงความสัมพันธ์ของคุณก็คงไม่มีทางไปต่อได้อย่างราบรื่นและยาวนานได้แน่ๆดังนั้นคุณเองก็อย่าลืมคิดให้ถี่ถ้วนก่อนจะพูดด้วยล่ะ

 

Comments closed.